Khoá học nails

Black Dog Syndrome – Hiểu để thêm yêu những chú chó lông đen

Up Vietbeauty Hoi Chung Cho Den - baogiadinh.vnẢnh: Free-Photos / Pixabay

Nhờ vào các animal shelters (trạm cứu hộ động vật), rất nhiều chó mèo hoang hoặc chó mèo lạc tìm được một gia đình mới. Tuy nhiên, một số con thú trong số đó đặc biệt gặp nhiều khó khăn trong việc tìm chủ nuôi phù hợp.

Lý do có thể là vì những chú chó, chú mèo đó có vấn đề về sức khỏe, hoặc đã già, hay vì có bề ngoài không được đẹp. Đặc biệt, người ta nhận thấy những con chó (và mèo) có lông màu đen thường không có nhiều cơ hội được nhận nuôi.

Giới nghiên cứu gọi hiện tượng này là “Black Dog Syndrome” (“Hội chứng Chó đen”).

Và chính vì ít khi được nhận nuôi, nên nhiều chú chó lông đen và mèo lông đen bị kết liễu cuộc đời bằng cách trợ tử trong các kill-shelter.
Giới nghiên cứu đặt ra nhiều giả thuyết lý giải cho việc các con thú lông đen ít khi được ưa chuộng.

Một trong có giả thuyết đó là: Nhiều người mê tín cho rằng những con thú có lông đen là hiện thân của quỷ dữ.

Một giả thuyết khác: Người ta thấy rằng màu lông đen của con vật khiến chúng ta khó nhận diện biểu cảm gương mặt của nó. Đây là lý do vì sao nhiều animal shelters coi trọng việc chụp cho các con thú họ cứu hộ những tấm hình chỉn chu và tập trung nói về tính cách của con vật khi muốn đăng tin tìm người nhận nuôi chúng.

Xem thêm:  10 hoạt động cho người đón năm mới một mình

Chúng ta cần hiểu rằng những chú chó (và mèo) lông đen cũng thông minh, tình cảm và trung thành không kém những con chó, con mèo có lông màu khác.

Vì thế, nếu bạn có ý định nhận nuôi một chú chó hay một chú mèo từ animal shelter, đừng vội bỏ qua những sinh linh bé bỏng đáng yêu với màu lông đen hoặc gần như đen. Một khi được bạn nhận nuôi, chúng cũng sẽ đem lại cho bạn nhiều niềm vui và tình yêu thương không thua bất cứ con vật với màu lông nào khác.

Triệu Khánh Ngọc – VietBeauty Magazine

Được gắn thẻ