congdongnails.com

Mỹ phẩm nào nên được cất trong tủ lạnh?

Tủ lạnh không chỉ có thể được dùng để trữ thực phẩm, mà còn có thể giúp bảo quản một số loại mỹ phẩm nhất định.

Nhiều người thích cất mỹ phẩm trong phòng tắm để tiện sử dụng, nhưng không gian nóng và ẩm, cũng như nhiệt độ không ổn định trong phòng tắm có thể không phù hợp để bảo quản mỹ phẩm. Sau đây là một số gợi ý về những loại mỹ phẩm bạn nên cất trong tủ lạnh:

Các loại mask và lotion do bạn tự làm
Các hợp chất từ rau củ, mặt nạ làm từ dâu tây, dưa leo hoặc trứng,… chỉ có tuổi thọ vài giờ trong nhiệt độ phòng do chúng không chứa chất bảo quản. Tốt nhất bạn nên dùng ngay sau khi bào chế xong. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian để tạo các công thức này trước mỗi lần dùng, bạn có thể cho chúng vào tủ lạnh – cách này có thể giúp bảo quản chúng lâu hơn một tuần.

Mỹ phẩm chống sưng húp mắt
Nếu mắt bạn dễ bị sưng húp, có thể bạn sẽ phải dùng mỹ phẩm để cải thiện tình trạng này. Bạn nên biết rằng hiệu quả của các dòng mỹ phẩm này sẽ tăng gấp đôi nếu bạn trữ chúng trong tủ lạnh.

Các loại tonic
Mục đích chính của tonic là làm nhỏ lỗ chân lông, giúp da săn chắc và tươi trẻ. Nếu bạn trữ tonin trong tủ lạnh, hiệu quả thu được sẽ còn cao hơn nữa.

Các loại mỹ phẩm mùa hè
Vào mùa lạnh, da chúng ta thường khô và bị nứt nẻ. Bạn sẽ phải mua một loại cream đậm đặc hơn. Vậy không lẽ hộp cream cũ lại vứt đi? Bạn nên biết rằng một khi đã mở nắp mỹ phẩm, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào mỹ phẩm và sinh sôi, khiến nó hư hỏng nhanh hơn hạn dùng ghi trên bao bì. Nhưng quá trình này có thể được làm chậm lại nếu bạn trữ cream ở nhiệt độ lạnh – như vậy bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng cho mùa ấm năm sau.

Trữ ở đâu trong tủ lạnh
Vị trí tốt nhất để cất mỹ phẩm bạn dùng hàng ngày là ở cửa tủ lạnh. Tại đó, với nhiệt độ 8oC và địa điểm dễ tiếp cận, các mỹ phẩm của bạn sẽ được bảo quản hiệu quả nhất. Với những mỹ phẩm dùng quanh năm, bạn nên cất chúng trong ngăn để rau củ.

Triệu Khánh Ngọc – VietBeauty Magazine