Khoá học nails

10 hoạt động cho người đón năm mới một mình

Đón năm mới một mình? Không có gì đáng lo! Một số hoạt động sau đây có thể giúp bạn tiêu khiển:

 - baogiadinh.vn

1. Làm một cuốn kỷ yếu (scrapbook)
Khi năm cũ sắp khép lại, bạn hãy dành thời gian nhớ đến những thành tựu mình đã đạt được. Hãy mua một cuốn kỷ yếu trống rồi đính vào đó những tấm hình và vật kỷ niệm của những gì bạn đã đạt được – bao gồm những thành tích nho nhỏ của cá nhân hay những thành tích lớn. Viết thêm vào đó vài dòng cảm nghĩ. Việc tạo cuốn kỷ yếu cho riêng mình có thể khiến bạn hứng thú tới mức không nhận ra là bạn đang đón năm mới một mình.

 - baogiadinh.vn

2. Tán gẫu với những người khác
Bạn có thể lên Internet, vào một phòng tán gẫu (chat room) nào đó và tìm người để trò chuyện. Bạn không phải là người duy nhất trên đời đón năm mới một mình đâu. Hãy kết nối với những người khác trên toàn thế giới và tìm hiểu xem họ đón năm mới như thế nào.

 - baogiadinh.vn

3. Đi chơi xa
Bạn có thể dành cho mình một chuyến đi ngắn nhân dịp năm mới. Kể cả khi bạn chỉ lưu lại trong một khách sạn gần nhà, bạn cũng sẽ trải nghiệm một sự thay đổi khung cảnh và có thể đắm mình trong các tiện nghi. Sử dụng dịch vụ phòng (room service), xem phim trong phòng khách sạn hoặc ghé vào quầy rượu (bar) nhâm nhi đồ uống chào năm mới,… – rất có thể, biết đâu bạn sẽ gặp được tình yêu của đời mình hoặc tìm thấy cho mình những người bạn tốt.

Xem thêm:  9 sản phẩm sơn móng tự nhiên không gây hại cho móng

 - baogiadinh.vn

4. Xem phim
Nếu bạn thích xem phim, hãy đem về nhà vài bộ phim mà bạn muốn xem và đón năm mới bằng cách xem chúng. Để nạp năng lượng, bạn có thể tự làm cho mình món bắp rang bơ (popcorn) hoặc đặt bữa ăn tại các tiệm ăn để họ giao tận nhà cho bạn.

 - baogiadinh.vn

5. Nấu ăn
Nếu thích nấu ăn, bạn có thể dành dịp Giao thừa – năm mới này để thực hành các công thức nấu ăn mà bạn ưa thích; hoặc thử nấu những công thức mới mà bạn chưa từng thử.

 - baogiadinh.vn

6. Học ngoại ngữ
Nếu bạn đang dự định sẽ đi du lịch nước ngoài trong năm mới, có thể bạn sẽ hứng thú với ý tưởng học thứ tiếng của nước đó. Kể cả khi bạn không xuất ngoại, ngôn ngữ phụ cũng có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống. Bạn có thể mua sách, băng đĩa hoặc theo học các khóa học trên mạng. Có rất nhiều khóa học miễn phí, điều này có nghĩa là bạn có thể trau dồi kỹ năng và tay nghề mà không cần tốn nhiều tiền.

 - baogiadinh.vn

7. Đi lễ nhà thờ
Nhiều cơ sở tôn giáo tổ chức các buổi lễ nhân dịp Giao thừa thay vì mở tiệc. Kể cả khi bạn không phải người mộ đạo, đừng ngại nếu muốn đến quan sát các hoạt động mừng lễ tại bất cứ cơ sở tôn giáo nào mà bạn thích. Hãy thử gọi điện trước và hỏi xem có những phần nào trong buổi lễ mà bạn có thể chỉ cần quan sát (observe) mà không phải dự phần (participate) vào hay không.

Xem thêm:  6 cách hạn chế lãng phí thức ăn dịp Lễ Tạ Ơn

 - baogiadinh.vn

8. Xem ti-vi
Nếu trong cả năm qua bạn quá bận rộn và không có thời gian xem ti-vi, hãy dành lúc này để xem những chương trình đặc sắc thường được chiếu vào thời điểm tiễn năm cũ, đón năm mới.

 - baogiadinh.vn

9. Mua sắm trực tuyến
Nếu Noel đã qua mà bạn vẫn chưa nhận được món quà mình mong đợi, sao không tranh thủ lúc này tự mua nó cho bản thân? Trong giai đoạn này hầu hết mọi thứ đều giảm giá do các nhà bán lẻ muốn xả hàng trước khi năm mới đến.

 - baogiadinh.vn

10. Ăn mừng bản thân
Hãy lập một danh sách gồm tất cả mọi thứ ở bản thân khiến bạn yêu thích. Hãy dành thời gian suy nghĩ và tìm ra những phẩm chất tích cực của bản thân. Nếu nhiệm vụ này hơi khó với bạn, hãy lập danh sách về tất cả những điều làm bạn thấy biết ơn. Sau đó, mở một chai rượu và uống mừng những điều đó. Nếu trong năm cũ bạn thường cảm thấy như bạn luôn đánh giá thấp chính mình, hãy học cách coi trọng bản thân nhiều hơn trong năm mới.

Dù rằng đón năm mới một mình là do bạn thích vậy hay do hoàn cảnh, không có lý do gì để buồn vì điều đó. Hãy dành thời gian chìu chuộng bản thân và tận hưởng dịp lễ này theo cách của bạn. Bạn sẽ không biết được vào thời điểm này năm sau mình sẽ tiến xa được đến đâu. Suy cho cùng, Giao thừa cũng chỉ là một buổi tối khác trong đời bạn mà thôi.

Xem thêm:  Chạy bộ trong mùa Đông

Triệu Khánh Ngọc – VietBeauty Magazine

Được gắn thẻ ,