congdongnails.com

Chỉ dẫn chăm sóc sắc đẹp toàn thân cho cô dâu

Việc làm đẹp cho cô dâu không nên chỉ gói gọn trong ngày cưới khi bạn ngồi trên ghế làm việc với stylist. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để vẻ đẹp của bạn trong ngày trọng đại trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Tóc
Lạm dụng các hình thức gội đầu, sấy, tạo kiểu bằng nhiệt có thể làm giảm chất lượng tóc. Bạn nên nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Các chuyên gia khuyên những cô dâu tương lai nên áp dụng chế độ dinh dưỡng giàu vitamin B – như cá, các loại quả hạch (nuts) và trứng. Đồng thời, nên kết hợp với việc mát-xa da đầu và liệu pháp dưỡng sâu (deep conditioning treatment – khoảng 4 tuần trước ngày cưới). Nếu tóc bạn bị chẻ ngọn, hãy tỉa bỏ phần tóc chẻ.

Mặt
Nếu bạn cho rằng da mặt mình có vấn đề, hãy thu xếp đến gặp chuyên gia da liễu (dermatologist) trước đám cưới khoảng 6 tháng để làn da bạn có thời gian tiếp nhận chương trình điều trị mới, và cơ thể bạn có thời gian thích nghi với những thuốc mới được chỉ định. Còn nếu bạn đơn giản chỉ muốn hồi phục sức sống cho da, một chuyên viên thẩm mỹ ở spa có thể cung cấp các dịch vụ facial cho bạn – bao gồm loại bỏ mụn đầu đen, tẩy tể bào chết, kích thích tuần hoàn máu, v.v… Những dịch vụ này nên được bạn sử dụng trước ngày cưới 6 tháng; và đừng dại dột mà đi làm facial trước ngày cưới ít hơn 10 ngày. Một mẹo nhỏ cho làn da đẹp: Hãy uống nhiều nước!

Mắt
Quầng thâm mắt (dark circles) và bọng mắt (puffiness) là tình trạng thường thấy ở nhiều người. Do vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, bạn nên tẩy trang nhẹ nhàng bằng dung dịch tẩy trang có thể hòa tan với nước (water-soluble remover) và hạn chế chà xát đến mức tối đa. Kem dưỡng mắt (eye cream) ban đêm có thể được dùng, cùng với chế độ ngủ hợp lý, sẽ giúp làm giảm quầng thâm. Bạn có thể chườm khăn lạnh (cool compress) một đến hai lần/tuần hoặc khi nào cần. Trong những ngày cận đám cưới, nên tránh ăn đồ ăn quá mặn, vì muối cũng có thể khiến da quanh mắt phù lên.

Môi
Vitamin E dạng thỏi (vitamin E stick – có bán ở các tiệm thuốc và cửa hàng thực phẩm chức năng) có thể giúp cải thiện tình trạng môi nứt nẻ, nhăn nheo. Bạn có thể tẩy tế bào chết (exfoliate) cho môi ít nhất một lần/tuần; cách làm: nhúng một chiếc bàn chải đánh răng vào nước ấm rồi nhẹ nhàng chà qua chà lại trên môi. Cuối cùng, hãy bảo vệ đôi môi của bạn bằng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài vào ban ngày.

Cổ và ngực
Nếu bộ áo cưới của bạn hở cổ và ngực, bạn cũng nên chăm sóc tốt những vùng da này. Da ngực và cổ thường mỏng hơn da mặt, có ít tuyến bã nhờn hơn các vùng khác trên cơ thể, do đó cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt để vùng da này mềm mại và mịn màng. Bạn có thể dùng chất tẩy tế bào chết dịu nhẹ (gentle face scrub) cho cổ và ngực 2 ngày/lần, thoa moisturizer công thức nhẹ hàng ngày, và bôi kem chống nắng cho các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mỗi khi ra ngoài vào ban ngày.

Cơ thể
Rèn luyện thể chất giúp giảm căng thẳng và duy trì vóc dáng. Nhưng nếu bạn không thích vận động, vẫn có những cách khác để bạn giữ dáng. Bổ sung các sinh tố vi lượng (vitamin) có thể giúp cơ thể chống lại nhiều vấn đề bệnh lý – từ vấn đề tiêu hóa cho đến vấn đề về giấc ngủ hay trục trặc thần kinh. Các vitamin cũng giúp bạn có năng lượng để thực hiện những việc cần làm trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới và trong những hoạt động khác. Từ bên ngoài, tẩy tế bào chết sẽ giúp da mềm và săn chắc hơn. Bạn có thể dùng miếng xơ mướp (loofah) hay body scrub để tẩy tế bào chết trên cơ thể hàng ngày.

Cẳng chân
Bạn chỉ nên cạo lông chân sau khi đã làm mềm da bằng nước ấm và hãy dùng kem cạo dưỡng ẩm (moisturizing shave cream). Một mẹo giúp bạn có cặp chân mịn màng sau khi tắm: thoa kem dưỡng ẩm đậm đặc (rich moisturizer) khi chân vẫn còn ẩm.

Bàn chân
Không chỉ đi làm móng chân ngay trước ngày cưới, vài tháng trước đó bạn cũng nên sử dụng các liệu pháp chăm sóc bàn chân mình. Hãy bắt đầu từ việc dùng đá bọt (pumice stone) hoặc cây giũa bàn chân (foot rasp) hàng ngày – nên dùng khi bàn chân hơi ẩm chứ chưa ướt hẳn, vì chân ướt thường trơn trợt và khó được tẩy tế bào chết hiệu quả. Trước khi ngủ, hãy thoa moisturizer đậm đặc lên bàn chân và mang vớ – việc này giúp giữ thân nhiệt và giúp bàn chân hấp thu chất ẩm qua đêm. Đôi bàn chân được dưỡng ẩm và chăm sóc tốt sẽ ít bị phồng rộp khi mang những đôi giày không mấy thoải mái.

Triệu Khánh Ngọc – VietBeauty Magazine